Ổ cứng gắn trong

Ổ cứng gắn trong - Tất cả sản phẩm Ổ cứng gắn trong
2.638 sản phẩm
Trang 1/55

Trong những năm gần đây, nhân loại đã chứng kiến sự phát triển chóng mặt của lĩnh vực công nghệ thông tin. Các phần mềm, ứng dụng tiên tiến, hiện đại liên tục xuất hiện sẽ kéo theo nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày một lớn. Từ một chiếc đĩa mềm với khả năng lưu trữ vài MB, giờ đây các nhà sản xuất đã cho ra đời những ổ cứng SSD với dung lượng lưu trữ hàng chục Terabyte. So với “người anh” HDD, ổ cứng SSD tỏ ra vượt trội hơn về nhiều mặt và là lựa chọn sáng giá cho công việc lưu trữ dữ liệu.

Là loại ổ cứng được cấu thành từ nhiều chip Non-volatile memory chip (chip nhớ không thay đổi), ổ cứng SSD hoạt động theo cơ chế ghi và lưu dữ liệu trong các chip flash. Nhờ vậy, việc truy xuất dữ liệu gần như được diễn ra ngay tức khắc. Ổ cứng SSD giúp máy tính cải thiện đáng kể về tốc độ, an toàn dữ liệu và khả năng tiết kiệm điện năng.

Bên cạnh đó, nhờ cấu tạo là các chip không thay đổi, ổ cứng SSD không tạo ra nhiều nhiệt năng khi hoạt động như ổ cứng HDD truyền thống. Điều này rất hữu ích nếu bạn thường phải làm việc cùng lúc trên nhiều chương trình nặng hay sống ở nơi có nhiệt độ môi trường cao. Cũng chính vì không có phần chuyển động nên ổ cứng SSD cũng hạn chế tối đa tiếng kêu từ máy tính, có thể bạn sẽ nghe thấy tiếng quạt gió nhưng cũng không quá thường xuyên. Tốc độ ghi/xuất dữ liệu của ổ cứng SSD có thể lên tới 3.200 MB/s, hoàn toàn vượt trội so với con số 160-250MB/s của ổ cứng HDD. Đây thực sự là giải pháp hoàn hảo với những người phải làm việc trên các phần mềm chuyên dụng, lĩnh vực kỹ thuật, đồ họa,…Tuổi thọ của ổ cứng SSD cũng rất lâu, bạn có thể an tâm lưu trữ những hình ảnh, tài liệu quan trọng mà không sợ bị cháy ổ cứng dẫn đến thất thoát, mất dữ liệu.

Nếu máy tính nhà bạn vẫn đang sử dụng ổ cứng HDD truyền thống thì đã đến lúc nâng cấp bằng một ổ SSD chất lượng rồi đấy. Với gian hàng ổ cứng SSD đa dạng của NgheNhinToanCau.com, bạn sẽ tha hồ lựa chọn và tìm được một thiết bị ưng ý.

- Nhu cầu sử dụng: Trước khi chọn mua ổ cứng SSD, bạn hãy xác định mục đích sử dụng là để gắn trong hay gắn ngoài. Bởi lẽ, thông thường mỗi máy tính đều phải có ít nhất một ổ cứng vật lý bên trong để cài đặt hệ điều hành và các chương trình. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải di chuyển thường xuyên thì nên lựa chọn ổ cứng gắn ngoài để có thể mang theo dữ liệu bên mình.
Trường hợp máy tính của bạn đã có sẵn ổ cứng HDD gắn trong nhưng bạn cần mở rộng dung lượng đồng thời cải thiện tốc độ xử lý và sao chép dữ liệu thì nên lắp đặt thêm ổ SSD. Khi đó, ổ SSD sẽ dùng để chạy hệ điều hành và phần mềm trong khi ổ HDD hiện tại sẽ dùng để lưu trữ dữ liệu nhằm hạn chế chu kỳ ghi xóa.

- Dung lượng: Dung lượng của ổ cứng SSD càng cao thì hiệu suất xử lý và tốc độ truy xuất dữ liệu càng lớn. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ lớn và thường xuyên truy xuất nhiều dữ liệu thì hãy chọn loại ổ SSD có dung lượng vào khoảng 300-500Gb, thậm chí 1 Tb. Ngược lại, bạn chỉ cần máy hoạt động ổn định và cải thiện tốc độ truy xuất thì nên chọn những ổ SSD có dung lượng lưu trữ ở mức vừa phải, tầm 128-240gb là thích hợp.

- Kích thước: Trên thị trường hiện nay có 2 loại kích thước cho ổ cứng SSD là 3,5 inch (dành cho máy tính để bàn) và 2,5 inch (dành cho laptop). Tuy nhiên, các nhà sản xuất thường chọn kích cỡ chuẩn là 2.5 inch nhằm phù hợp với xu thế ngày càng nhỏ gọn của các thiết bị điện tử. Trường hợp máy tính để bàn của bạn sử dụng chỉ hỗ trợ ổ cứng có kích thước 3.5” cũng đừng lo lắng, bạn chỉ cần sử dụng khay chuyển đổi là xong.

- Thương hiệu: Có rất nhiều tên tuổi đang tham gia vào thị trường sản xuất ổ cứng SSD. Để đảm bảo về chất lượng, hiệu suất xử lý và an toàn dữ liệu, bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín. Trong lĩnh vực sản xuất linh kiện máy tính thì Intel hay IBM là hai cái tên phổ biến được nhiều người biết tới. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc các thương hiệu uy tín khác như Samsung, KingSton, SanDisk, KingMax, Transcend, Plextor,…

- Sản phẩm: Ổ cứng SSD mSATA Samsung 256gb, Ổ cứng msata 128GB Vaseky, Ổ cứng SSD mSATA Samsung 1TB, Ổ cứng msata 128GB SSD Samsung,…

- Đặc điểm : Ổ cứng SSD mSATA là chuẩn dạng thu nhỏ của SSD 2.5 inch SATA, có kích thước gần giống với Card Wifi trên laptop. Đây là một trong những loại SSD phổ biến nhất hiện nay, phù hợp nhiều dòng máy và dễ dàng cài đặt cũng như sử dụng. Tốc độ truy xuất dữ liệu của SSD mSATA vào khoảng 550 MB/s với dung lượng đa dạng, từ 128gb đến 1TB.

- Ưu điểm: Cải thiện rõ rệt tốc độ và hiệu suất xử lý, làm việc của máy tính. Đồng thời tăng tốc khởi động, giảm thời gian mở các ứng dụng và tiêu thụ điện năng thấp. Bạn sẽ không bao giờ gặp phải lỗi Full Disk 100%, tình trạng ứng dụng bị giật, lag như khi sử dụng ổ cứng HDD.

- Sản phẩm: Ổ cứng SSD M2-SATA 180GB Intel, Ổ cứng SSD M2 Samsung pm871 256gb, Ổ cứng SSD M2-PCIe 512G Samsung, Ổ cứng SSD Starsway M2 240GB/256GB, SSD Intel 760p M2 2280

- Đặc điểm: Với kích thước chỉ cỡ một thanh RAM, ổ cứng SSD M2 đã trở thành tiêu chuẩn cho các dòng laptop mỏng nhẹ. Tuy vậy, có rất nhiều mainboard máy tính để bàn hiện nay cũng hỗ trợ loại ổ cứng này. SSD M2 bao gồm 2 loại là SSD M2 SATA với tốc độ truyền tải thông thường là 550MB/s. Trong khi loại còn lại là SSD M2 PCIe với tốc độ truy xuất dữ liệu có thể lên đến 3500MB/s.

- Ưu điểm: Ổ cứng SSD M2 cải thiện cực tốt hiệu suất, tốc độ xử lý của máy tính. Có khả năng chống sốc, hoạt động không gây tiếng ồn và đặc biệt là không bị nóng như ổ HDD truyền thống. Tính bảo mật cao, đặc biệt là chíp điều khiển. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người làm việc ở lĩnh vực đồ họa, thiết kế, phim ảnh hoặc các game thủ chuyên nghiệp.

Ổ cứng SSD được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với ổ cứng HDD về tốc độ, hiệu suất xử lý và độ bền. Tuy nhiên loại ổ cứng này cũng có những lưu ý khi sử dụng để có thể duy trì được tuổi thọ và sức mạnh của sản phẩm. Sau đây là một số cách để sử dụng ổ cứng SSD hiệu quả, lâu bền:

- Nâng cấp hệ điều hành mới nhất cho máy tính:

Để sử dụng ổ cứng SSD đạt hiệu năng tối ưu, bạn nên nâng cấp hệ điều hành mới nhất cho máy tính. Ví dụ như Windows 10 hoặc có thể là Windows 8, không nên sử dụng hệ điều hành Windows XP hay Windows Vista vì đây là phiên bản đã cũ, thiếu nhiều tính năng. Trong đó quan trọng nhất là không hỗ trợ tính năng TRIM (có nhiệm vụ dọn sạch rác cho ổ cứng đồng thời giúp cho SSD làm việc hiệu quả hơn). Sử dụng hệ điều hành mới nhất cũng giúp máy tính khởi động nhanh hơn vì được hỗ trợ tính năng Boot.

- Gỡ bỏ các dữ liệu, phần mềm không cần thiết:

Việc chứa dữ liệu trong ổ SSD quá nhiều sẽ làm cho ổ cứng phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến tốc độ xử lý và độ bền giảm sút. Do đó, để sử dụng ổ cứng SSD hiệu quả, lâu bền, bạn nên để lại tối thiểu 25% dữ liệu trống trong ổ đĩa. Việc gỡ cài đặt các chương trình không cần thiết hoặc ít khi sử dụng sẽ giúp giải phóng bớt dung lượng cho ổ cứng máy tính. Từ bảng điều khiển Programs and Features, bạn có thể kiểm tra dung lượng, tần suất sử dụng của các phần mềm được cài đặt trong máy tính của bạn.

- Sử dụng phần mềm hỗ trợ ổ cứng:

Hiện nay có nhiều phần mềm chuyên dụng để quản lý, giúp tối ưu hóa và làm tăng tuổi thọ cho ổ cứng SSD như SSD Fresh, CrystalDiskInfo,… Các phần mềm này cung cấp nhiều tính năng để bạn sử dụng ổ cứng SSD hiệu quả hơn như: Kiểm tra sức khỏe ổ đĩa, tăng cường tốc độ truy cập dữ liệu. Bên cạnh đó là vô hiệu hóa chức năng ghi dữ liệu không cần thiết,…

- Kích hoạt tính năng TRIM

TRIM là tính năng được hỗ trợ từ phiên bản Windows 7 với nhiệm vụ làm sạch ổ cứng, giúp SSD hoạt động ổn định hơn và kéo dài tuổi thọ cho ổ cứng. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy mở chức năng Command Prompt trên máy tính bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R để tiến hành mở hộp thoại Run. Tiếp đó, nhập “cms” và chọn OK. Sau đó nhập dòng lệnh: “fsutil behavior set disabledeletenotify 0” và nhấn Enter.

Là trang thương mại được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, NgheNhinToanCau.com đang không ngừng nỗ lực để mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tại NgheNhinToanCau.com cung cấp phong phú hàng triệu sản phẩm thuộc đủ các ngành hàng khác nhau, từ thời trang, hàng gia dụng cho đến mỹ phẩm, đồ điện tử,…Với chất lượng đảm bảo cùng giá cả ưu đãi, việc mua sắm trực tuyến trên NgheNhinToanCau.com sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên giao diện thân thiện, dễ sử dụng là bạn đã có thể thỏa sức tìm kiếm, lựa chọn những ổ cứng SSD chất lượng nhất rồi.

Bên cạnh đó, gian hàng NgheNhinToanCau.com Mall là nơi liên tục cập nhật, bày bán các mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín như: Samsung, Kingston, Transcend…Giờ đây, bạn có thể dễ dàng “rinh” về nhà những sản phẩm “xịn sò” với mức giá cực hấp dẫn. Ngoài ra, nếu đơn hàng có bất kỳ vấn đề gì, NgheNhinToanCau.com Mall sẽ có chính sách đổi - trả tiện lợi và nhanh chóng dành cho bạn.

Nhằm giúp khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, NgheNhinToanCau.com liên tục cập nhật các sản phẩm hot, đồng thời triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi mỗi ngày. Có thể kể đến như: Tặng khách hàng mới sản phẩm 0 đồng, Flash Sale, miễn phí vận chuyển với đơn hàng 49k, 99k, nhận NgheNhinToanCau.com xu khi mua hàng thành công cùng hàng tỷ voucher…

Đặc biệt, NgheNhinToanCau.com còn hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán tiện lợi, đa dạng để bạn lựa chọn như: trả tiền khi nhận hàng, trả góp, thanh toán bằng ví điện tử, thẻ ngân hàng. Kết hợp cùng đội ngũ vận chuyển đến từ các đơn vị chuyên nghiệp và uy tín như: Giao hàng tiết kiệm, NowShip,Vietnampost, J&T Express, Giao hàng nhanh sẽ trao tận tay bạn đơn hàng trong thời gian ngắn nhất. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, đã có ngay tính năng trò chuyện với người bán hỗ trợ bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không truy cập NgheNhinToanCau.com ngay để nâng cấp cho máy tính nhà bạn những ổ cứng SSD chất lượng nào!

Xu hướng Ổ cứng gắn trong